Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Phiên bản Linux kernel 4.10 - Có gì mới?

Thông tin cập nhật phiên bản Linux kernel sẽ được dịch đăng tải thường xuyên!

Writeback throtting

Writeback throttling (lỗi thắt cổ chai) đã được tích hợp thêm nhiều lớp mới. Điều này làm cho hệ thống có thể hoạt động linh hoạt và ổn định hơn. Điều này cũng giúp cho hệ thống tránh những rắc rối do hoạt động Writeback của những ứng dụng chạy nền mang đến.

Cải thiện Nvidia DRM driver

Đây có lẽ là điều đáng mong đợi nhất đối với người dùng card Nvidia. NVIDIA luôn là một “căn bệnh” mãn tính và chưa có giải pháp khắc phục đối với người dùng Linux. Trong phiên bản 4.10sắp phát hành, driver Nouveau sẽ được tổ chức lại để có thể xử lý những hình ảnh mượt hơn. Bên cạnh đó, kernel 4.10 cũng thên vào tính năng hỗ trợ Multi-Stream Transport, điều này sẽ cải thiện tốc độ và khả năng sự lí cho chip Nvidia trên linux.

Hỗ trợ Fail Fast

Những “hệ thống con” có trong MD RAID sẽ được thêm tính năng hỗ trợ Fail Fast. Điều này có nghĩa là có thể hủy bỏ tiến trình đọc từ một ổ cứng nếu gặp phải sự cố và chuyển đổi sang đọc dữ liệu từ một thiế bị khác.

Khắc phục lỗi trên Driver của AMD GPU DRM

Những lỗi xuất hiệ trong việc xử dụng AMD GPU DRM sẽ được khắc phục, ví dụ như Power Manager, số vòng quay của quạt tản nhiệt,…Phiển bản Kernel 4.10 cũng sẽ hộ trợ những dòngchip của GPU Polaris 12. Ngoài ra thì nhiều phiên bản khác thuộc AMD Zen cũng sẽ được hỗ trợ.
Hỗ trợ Intel Turbo Boost Max 3.0 và công nghệ Intel Cache Allocation

Một trong những điểm mới lớn nhất của kernel 4.10 chính là hỗ trợ chế độ Turbo Bost Max 3.0 của Intel. Chế độ Turbo Boost này có thể cho phép CPU đạt được hiệu suất xử lý cao hơn. Bên cạnh đó, phiên bản Kernel này cũng hỗ trợ công nghệ Intel Cache Allocation trong những dòngChip mới nhất của hãng Intel.

Hỗ trợ nhiều nền tảng ARM mới

Một sổ nển tảng ARM mới sẽ được hỗ trợ bao gồm:
Huawei Nexus 6P
LG Nexus 5X
Pine64
Snapdragon 808 và 810
Samsung Exynos 5433
NXP LS1046A

Nguồn Phan Minh - echip.pro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin

Tự Học Linux là blog hướng dẫn người dùng sử dụng các hệ điều hành mã nguồn mở nhân Linux. Blog gồm các bài viết hướng dẫn sử dụng, thủ thuật cũng như sửa lỗi gặp phải trong quá trình sử dụng. Bài viết có thể được dịch hoặc tham khảo từ nhiều nguồn (xem cuối bài viết), vui lòng dẫn nguồn Tự Học Linux nếu bạn phát hành lại bài viết của Blog. Cảm ơn các bạn đọc đã ủng hộ!

Người đóng góp cho blog